(Google Translator has been used to translate the content from English. In case of any mis-translations, inform us in "Contact Us" section for correction.)
సనాతన్ బోర్డు లక్ష్యాలు
సనాతన్ బోర్డు నిర్దిష్ట ప్రయోజనాల కోసం ఏర్పాటు చేయబడుతుంది, వాటిలో కొన్ని ఈ క్రింది విధంగా ఉండవచ్చు:
-----------------------------------------------------------------
1. సనాతన్ బోర్డు నిర్మాణం
సనాతన్ బోర్డు మూడు స్థాయిలలో ఏర్పాటు చేయబడుతుంది:
జిల్లా సనాతన్ బోర్డు సభ్యులను ప్రజలే నేరుగా ఎన్నుకుంటారు.
రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు సభ్యులను జిల్లా సనాతన్ బోర్డు సభ్యులు ఎంపిక చేస్తారు.
జాతీయ సనాతన్ బోర్డు సభ్యులను రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు సభ్యులు ఎంపిక చేస్తారు.
సభ్యుల ఎంపికలో పూర్తి పారదర్శకత పాటించే విధంగా సనాతన్ బోర్డు ఏర్పాటుకు సంబంధించిన నియమాలు రూపొందించబడతాయి.
అనర్హులైన ఏ వ్యక్తి ధనబలం లేదా కండబలం ఉపయోగించి సనాతన్ బోర్డులో సభ్యుడిగా చేరలేని విధంగా సనాతన్ బోర్డు ఏర్పాటుకు సంబంధించిన నియమాలు రూపొందించబడతాయి.
ఏ దేశద్రోహి లేదా సనాతన్ వ్యతిరేకి లేదా అతని/ఆమె కుటుంబ సభ్యులు సనాతన్ బోర్డు సభ్యులుగా చేరలేని విధంగా సనాతన్ బోర్డు ఏర్పాటుకు సంబంధించిన నియమాలు రూపొందించబడతాయి.
ఒక వ్యక్తి సభ్యుడిగా ఉండటంలో లేదా లేకపోవడంలో అతని వర్గం, మతం, లింగం, రంగు, భాష లేదా వృత్తికి ఎటువంటి పాత్ర ఉండని విధంగా సనాతన్ బోర్డు ఏర్పాటుకు సంబంధించిన నియమాలు రూపొందించబడతాయి.
-----------------------------------------------------------------
2. తాత్కాలిక సనాతన్ బోర్డు ఏర్పాటు
పైన పేర్కొన్న మూడు సనాతన్ బోర్డుల ఏర్పాటు కోసం, భారత ప్రభుత్వం మరియు భారతదేశంలోని అర్హత కలిగిన సనాతన్ పౌరులు తాత్కాలిక సనాతన్ బోర్డును ఏర్పాటు చేస్తారు.
తాత్కాలిక సనాతన్ బోర్డు గరిష్టంగా రెండు సంవత్సరాల పాటు ఏర్పాటు చేయబడుతుంది మరియు దాని పదవీకాలం ఎట్టి పరిస్థితుల్లోనూ పొడిగించబడదు.
తాత్కాలిక సనాతన్ బోర్డు దాని ఏర్పాటు చేసిన రెండు సంవత్సరాలలోపు భారతదేశంలోని ప్రతి జిల్లాలో తప్పనిసరిగా "జిల్లా సనాతన్ బోర్డు"ను ఏర్పాటు చేయాలి.
తాత్కాలిక సనాతన్ బోర్డు దాని ఏర్పాటు చేసిన రెండు సంవత్సరాలలోపు, భారతదేశంలోని ప్రతి రాష్ట్రంలో "జిల్లా సనాతన్ బోర్డు" సహాయంతో తప్పనిసరిగా "రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు"ను ఏర్పాటు చేయాలి.
తాత్కాలిక సనాతన్ బోర్డు పదవీకాలం ముగిసేలోపు, అన్ని రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డులు కలిసి "రాష్ట్రీయ సనాతన్ బోర్డు"ను ఏర్పాటు చేస్తాయి.
తాత్కాలిక సనాతన్ బోర్డు ఏర్పడిన వెంటనే భారతదేశంలోని అన్ని మతపరమైన ఆస్తుల సర్వేను ప్రారంభించాలి. ఈ సర్వే రెండు సంవత్సరాలలో పూర్తి చేయాలి.
తాత్కాలిక సనాతన్ బోర్డు ద్వారా మతపరమైన ఆస్తుల సర్వేలో కేంద్ర ప్రభుత్వం మరియు రాష్ట్ర ప్రభుత్వాలు సహాయం చేయడానికి కట్టుబడి ఉంటాయి.
ఏదైనా మతపరమైన ఆస్తిపై ఏదైనా వివాదం తలెత్తితే, తాత్కాలిక సనాతన్ బోర్డు వివాదాలను జాబితా చేస్తుంది. మతపరమైన ఆస్తులకు సంబంధించిన వివాదాలపై నిర్ణయం తీసుకునే అధికారం తాత్కాలిక సనాతన్ బోర్డుకు ఉండదు, కానీ మతపరమైన ఆస్తులకు ఇకపై ఎలాంటి నష్టం జరగకుండా నిరోధించడానికి అవసరమైన చర్యలు తీసుకునే అధికారం ఉంటుంది.
శాశ్వత సనాతన్ బోర్డు ఏర్పడిన తర్వాత, అన్ని వివాదాలను పరిష్కరించే అధికారం సంబంధిత జిల్లా సనాతన్ బోర్డులకు బదిలీ చేయబడుతుంది.
తాత్కాలిక సనాతన్ బోర్డు సభ్యులు తాత్కాలిక బోర్డు రద్దు తర్వాత జిల్లా, రాష్ట్ర లేదా జాతీయ సనాతన్ బోర్డులలో సభ్యులుగా ఉండటానికి అర్హులు అవుతారు, కానీ నేరుగా ఏ బోర్డుకు ఛైర్మన్గా ఉండటానికి అర్హులు కారు.
-----------------------------------------------------------------
3. జిల్లా సనాతన్ బోర్డు ఏర్పాటు
భారతదేశంలోని ప్రతి రాష్ట్రంలోనూ "జిల్లా సనాతన్ బోర్డు" పేరుతో సనాతన్ బోర్డు ఏర్పాటు చేయబడుతుంది.
"జన్మాంతర సనాతన్" పౌరులు మాత్రమే జిల్లా సనాతన్ బోర్డులో సభ్యులు కాగలరు.
జన్మాంతర సనాతన్ ధర్మం పట్ల అంకితభావంతో కనీసం పదిహేను సంవత్సరాలుగా సనాతన్ ధర్మానికి సేవ చేస్తున్న భారత పౌరులు ప్రత్యేక పరిస్థితులలో జిల్లా సనాతన్ బోర్డులో సభ్యులు కావడానికి అర్హులు.
జిల్లా సనాతన్ బోర్డులో సభ్యుడిగా చేరడానికి కనీస విద్యార్హత గ్రాడ్యుయేషన్.
జిల్లా సనాతన్ బోర్డులో సభ్యుడిగా చేరడానికి, సంస్కృత భాషా పరిజ్ఞానం తప్పనిసరి అర్హత.
ప్రతి జిల్లా సనాతన్ బోర్డులో కనీసం ఎనిమిది మంది సభ్యులు ఉంటారు.
జిల్లా సనాతన్ బోర్డులో కనీసం నలభై శాతం మంది మహిళలు ఉంటారు.
సనాతన ధర్మ శాఖలుగా గుర్తించబడిన అన్ని వర్గాలు మరియు మతాలు జిల్లా సనాతన బోర్డులో సభ్యులు కావడానికి సమాన అవకాశం ఉండేలా చూసుకోవడానికి, జిల్లా సనాతన బోర్డు సభ్యులలో కనీసం నలభై శాతం మంది భారత రాజ్యాంగం ద్వారా వెనుకబడిన మరియు షెడ్యూల్డ్ తరగతులుగా గుర్తించబడిన భారతీయ పౌరులు అయి ఉండాలి.
జనపద్ సనాతన బోర్డు సభ్యుల మెజారిటీ ఆధారంగా జిల్లా సనాతన బోర్డు అధ్యక్షుడిని ఎంపిక చేస్తారు.
ఒక సమాజం నుండి ఒక వ్యక్తి వరుసగా గరిష్టంగా రెండుసార్లు జిల్లా సనాతన బోర్డు అధ్యక్షుడిగా ఎన్నిక కావచ్చు.
-----------------------------------------------------------------
4. రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు ఏర్పాటు
భారతదేశంలోని ప్రతి రాష్ట్రంలో "రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు" పేరుతో ఒక సనాతన్ బోర్డును ఏర్పాటు చేయాలి.
ఆ రాష్ట్రంలోని ప్రతి జిల్లా సనాతన్ బోర్డు అధ్యక్షుడు రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డులో సభ్యుడిగా ఎన్నికవుతారు.
జిల్లా సనాతన్ బోర్డు నుండి ఎన్నికైన సభ్యులతో పాటు, జానపద సనాతన్ బోర్డు నుండి ఎన్నికైన మొత్తం సభ్యులలో పది శాతం మంది ఏ సనాతన్ బోర్డులోనూ సభ్యులు కాని, అలా కావడానికి అర్హత ఉన్న సమాజంలోని విశిష్ట మరియు ప్రముఖ పౌరుల నుండి ఎంపిక చేయబడతారు. ఈ సభ్యులు రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు అధ్యక్షుడు మరియు ఉపాధ్యక్షుడిని ఎన్నుకునే ఓటింగ్లో పాల్గొనడం తప్ప సనాతన్ బోర్డు యొక్క ఏ కార్యకలాపాలలోనూ పాల్గొనలేరు.
రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు అధ్యక్షుడిని అన్ని సభ్యులు రహస్య బ్యాలెట్ పద్ధతి ద్వారా ఎంపిక చేస్తారు.
రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు అధ్యక్షుడి పదవీకాలం నాలుగు సంవత్సరాలు ఉంటుంది.
ఒక వ్యక్తి గరిష్టంగా రెండు పర్యాయాలు రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు అధ్యక్షుడిగా ఎన్నిక కావచ్చు.
రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు ఉపాధ్యక్షుడిని సభ్యులందరూ రహస్య బ్యాలెట్ ద్వారా ఎంపిక చేస్తారు.
రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు ఉపాధ్యక్షుడి పదవీకాలం నాలుగు సంవత్సరాలు.
ఒక వ్యక్తిని రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డుకు గరిష్టంగా రెండు పర్యాయాలు ఉపాధ్యక్షుడిగా ఎన్నుకోవచ్చు.
ఒకే కుటుంబంలోని ఇద్దరు సభ్యులు ఒకేసారి రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డులో సభ్యులుగా ఉండకూడదు.
ఒకే కుటుంబంలోని ఇద్దరు సభ్యులు వరుసగా రెండుసార్లు రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డులో సభ్యులుగా ఉండకూడదు.
-----------------------------------------------------------------
5. జాతీయ సనాతన్ బోర్డు ఏర్పాటు
భారతీయ సనాతన్ బోర్డు "జాతీయ సనాతన్ బోర్డు" పేరుతో ఏర్పాటు చేయబడుతుంది.
ప్రతి రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు నుండి ఇద్దరు సభ్యులు జాతీయ సనాతన్ బోర్డు సభ్యులుగా ఉంటారు.
రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు నుండి ఎన్నికైన సభ్యులతో పాటు, రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు నుండి ఎన్నికైన మొత్తం సభ్యులలో పది శాతం మంది ఏ సనాతన్ బోర్డులోనూ సభ్యులు కాని, అలా కావడానికి అర్హత ఉన్న సమాజంలోని విశిష్ట మరియు ప్రముఖ పౌరుల నుండి ఎంపిక చేయబడతారు. ఈ సభ్యులు జాతీయ సనాతన్ బోర్డు అధ్యక్షుడు మరియు ఉపాధ్యక్షుడిని ఎన్నుకునే ఓటింగ్లో పాల్గొనడం తప్ప సనాతన్ బోర్డు యొక్క ఏ కార్యకలాపాలలోనూ పాల్గొనలేరు.
భారతదేశం వెలుపల ఉన్న సనాతన్ ధర్మ అనుచరులు తమ మత పెద్దలను ఎన్నుకోవచ్చు మరియు ఈ మత పెద్దలు భారత జాతీయ సనాతన్ బోర్డు సభ్యులుగా ఉంటారు.
రాష్ట్రపతి, ప్రధానమంత్రి మరియు భారత ప్రధాన న్యాయమూర్తి జాతీయ సనాతన్ బోర్డు గౌరవ సభ్యులుగా ఉంటారు. వారు సనాతన్ బోర్డు యొక్క ఏ కార్యకలాపాలలోనూ పాల్గొనరు, అధ్యక్షుడు మరియు ఉపాధ్యక్షుడి ఎంపికకు జరిగే ఓటింగ్లో పాల్గొనడం తప్ప.
జాతీయ సనాతన్ బోర్డు అధ్యక్షుడిని జాతీయ సనాతన్ బోర్డు సభ్యులందరూ రహస్య బ్యాలెట్ పద్ధతి ద్వారా ఎంపిక చేస్తారు.
జాతీయ సనాతన్ బోర్డు అధ్యక్షుడి పదవీకాలం నాలుగు సంవత్సరాలు.
ఒక వ్యక్తిని గరిష్టంగా రెండు పర్యాయాలు సనాతన్ బోర్డు అధ్యక్షుడిగా ఎన్నుకోవచ్చు.
జాతీయ సనాతన్ బోర్డు సభ్యులందరూ రహస్య బ్యాలెట్ ద్వారా ఎన్నుకునే జాతీయ సనాతన్ బోర్డుకు నలుగురు ఉపాధ్యక్షులు ఉంటారు.
జాతీయ సనాతన్ బోర్డు ఉపాధ్యక్షుల పదవీకాలం నాలుగు సంవత్సరాలు.
ఒక వ్యక్తిని గరిష్టంగా రెండు పర్యాయాలు జాతీయ సనాతన్ బోర్డు ఉపాధ్యక్షుడిగా ఎన్నుకోవచ్చు.
ఒకే కుటుంబానికి చెందిన ఇద్దరు సభ్యులు ఒకేసారి జాతీయ సనాతన్ బోర్డులో సభ్యులుగా ఉండలేరు.
ఒకే కుటుంబానికి చెందిన ఇద్దరు సభ్యులు వరుసగా రెండుసార్లు జాతీయ సనాతన్ బోర్డులో సభ్యులుగా ఉండలేరు.
జాతీయ సనాతన్ బోర్డు గౌరవ సభ్యులకు అధ్యక్షుడు లేదా ఉపాధ్యక్షుడి ఎంపికకు ఓటు వేసే హక్కు ఉండదు, కానీ ప్రత్యేక పరిస్థితులలో, అవసరమైతే, గౌరవ సభ్యులకు ఇతర సభ్యుల అనుమతితో ఓటు వేసే హక్కు ఇవ్వవచ్చు.
-----------------------------------------------------------------
6. సనాతన్ బోర్డు సభ్యుడిగా నియమించబడటానికి లేదా కొనసాగడానికి అనర్హతలు
ఒక వ్యక్తిని సనాతన్ బోర్డు సభ్యుడిగా చేయకూడదు-
అతను/ఆమె సనాతన్ కాదు లేదా కనీసం పదిహేను సంవత్సరాలుగా సనాతన్ ధర్మాన్ని అధికారికంగా పాటించలేదు.
డెబ్బై శాతం బోర్డు సభ్యులు అతని/ఆమె నియామకాన్ని వ్యతిరేకిస్తున్నారు.
కులం, మతం, లింగం, రంగు, ఆర్థిక మరియు శారీరక స్థితి, భాష, వృత్తి, పౌరసత్వం మొదలైన వాటి ఆధారంగా ఇతర సనాతన్ ధర్ముల పట్ల వివక్ష చూపినందుకు అతను దోషిగా నిరూపించబడ్డాడు.
ఆ వ్యక్తిపై ఏదైనా అవినీతి ఆరోపణ ఉంది మరియు అతను ఇంకా అలాంటి ఆరోపణలో నిర్దోషి అని నిరూపించబడలేదు.
ఆ వ్యక్తిపై తీవ్రమైన కేసు పెండింగ్లో ఉంది.
ఆ వ్యక్తి కుటుంబంలోని ఏ సభ్యుడిపైనైనా తీవ్రమైన కేసు పెండింగ్లో ఉంది.
ఆ వ్యక్తి కుటుంబంలోని ఏ సభ్యుడిపైనైనా తీవ్రమైన కేసు పెండింగ్లో ఉంది.
ఆ వ్యక్తి కుటుంబంలోని ఒక సభ్యుడు ప్రస్తుతం ఏదైనా సనాతన్ బోర్డులో సభ్యుడు.
ఆ వ్యక్తి కుటుంబంలోని ఒకరు క్రియాశీల రాజకీయాల్లో ఉన్నారు.
-----------------------------------------------------------------
7. జాతీయ సనాతన్ బోర్డు అధ్యక్షుడి రాజీనామా
జాతీయ సనాతన్ బోర్డు అధ్యక్షుడు ప్రధానమంత్రి, ప్రధాన న్యాయమూర్తి మరియు ఉపాధ్యక్షులను ఉద్దేశించి తన పదవికి రాజీనామా చేయవచ్చు, అయితే తదుపరి అధ్యక్షుడు నియమితులయ్యే వరకు ఆయన తన పదవిలో కొనసాగుతారు.
ఒకసారి రాజీనామా చేసిన అధ్యక్షుడు తన జీవితకాలంలో మళ్ళీ అధ్యక్షుడిగా ఉండటానికి అర్హులు కారు.
-----------------------------------------------------------------
8. జాతీయ సనాతన్ బోర్డు ఉపాధ్యక్షుడు లేదా సభ్యుల రాజీనామా
జాతీయ సనాతన్ బోర్డు ఉపాధ్యక్షుడు మరియు సభ్యులు అధ్యక్షుడిని ఉద్దేశించి తమ పదవులకు రాజీనామా చేయగలరు. రాజీనామా చేసిన ఉపాధ్యక్షుడు తన జీవితకాలంలో మళ్ళీ అధ్యక్షుడు లేదా ఉపాధ్యక్షుడు కావడానికి అర్హులు కారు.
-----------------------------------------------------------------
9. రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు అధ్యక్షుడి రాజీనామా
జాతీయ సనాతన్ బోర్డు అధ్యక్షుడిని ఉద్దేశించి వ్యక్తి తన పదవికి రాజీనామా చేయవచ్చు, అయితే తదుపరి అధ్యక్షుడు నియమితులయ్యే వరకు లేదా ఆయన రాజీనామా ఆమోదించబడే వరకు ఆయన తన పదవిని కొనసాగిస్తారు. రాజీనామా చేసిన అధ్యక్షుడు తన జీవితకాలంలో మళ్ళీ అధ్యక్షుడిగా ఉండటానికి అర్హులు కారు.
-----------------------------------------------------------------
10. రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు ఉపాధ్యక్షులు లేదా సభ్యుల రాజీనామా
రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు ఉపాధ్యక్షుడు మరియు సభ్యులు జాతీయ మరియు రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డుల అధ్యక్షులను ఉద్దేశించి ప్రసంగించడం ద్వారా తమ పదవులకు రాజీనామా చేయగలరు. రాజీనామా చేసిన ఉపాధ్యక్షుడు తన జీవితకాలంలో మళ్ళీ అధ్యక్షుడు లేదా ఉపాధ్యక్షుడు కావడానికి అర్హులు కారు.
-----------------------------------------------------------------
11. జిల్లా సనాతన్ బోర్డు అధ్యక్ష పదవికి రాజీనామా
జిల్లా సనాతన్ బోర్డు అధ్యక్షులు జాతీయ మరియు రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డుల అధ్యక్షులను ఉద్దేశించి ప్రసంగించడం ద్వారా తమ పదవులకు రాజీనామా చేయవచ్చు, అయితే తదుపరి అధ్యక్షుడిని నియమించే వరకు లేదా వారి రాజీనామా ఆమోదించబడే వరకు వారు తమ పదవులను కొనసాగిస్తారు. రాజీనామా చేసిన అధ్యక్షుడు రాబోయే పదేళ్ల పాటు మళ్ళీ అధ్యక్షుడు లేదా ఉపాధ్యక్షుడు కావడానికి అర్హులు కారు.
-----------------------------------------------------------------
12. జిల్లా సనాతన్ బోర్డు ఉపాధ్యక్షులు లేదా సభ్యుల రాజీనామా
రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు ఉపాధ్యక్షుడు మరియు సభ్యులు జాతీయ, రాష్ట్ర మరియు జిల్లా సనాతన్ బోర్డుల అధ్యక్షులను ఉద్దేశించి తమ పదవులకు రాజీనామా చేయగలరు. రాజీనామా చేసిన ఉపాధ్యక్షుడు రాబోయే పదేళ్ల వరకు మళ్ళీ అధ్యక్షుడు లేదా ఉపాధ్యక్షుడు కావడానికి అర్హులు కారు.
-----------------------------------------------------------------
13. జాతీయ సనాతన్ బోర్డు అధ్యక్షుడి తొలగింపు
రాష్ట్రీయ సనాతన్ బోర్డు అధ్యక్షుడిని తొలగించవచ్చు
1. బోర్డు సభ్యులలో కనీసం మూడింట రెండు వంతుల మంది సంతకం చేసిన అవిశ్వాస తీర్మానం ఆమోదించబడితే.
2. క్లాజ్ (6)లో పేర్కొన్న ఏవైనా అనర్హతలతో బాధపడుతున్నట్లు ఆయనపై అభియోగం మోపబడితే, బోర్డు సభ్యులలో కనీసం మూడింట రెండు వంతుల మంది సంతకం చేస్తే.
-----------------------------------------------------------------
14. ఛైర్మన్, వైస్-చైర్మన్ లేదా సభ్యుని తొలగింపు
క్లాజ్ (6)లో పేర్కొన్న ఏవైనా అనర్హతలతో బాధపడటం జాతీయ సనాతన్ బోర్డు ఛైర్మన్ తప్ప మరే ఇతర బోర్డు ఛైర్మన్, వైస్-చైర్మన్ మరియు సభ్యుని తొలగింపుకు తగిన కారణం అవుతుంది.
-----------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------
మతపరమైన ప్రదేశాల సర్వే:
ప్రతి జిల్లా సనాతన్ బోర్డు జిల్లా పరిధిలోని మతపరమైన ప్రదేశాలను సర్వే చేసి జాబితా చేయాలి.
అన్ని సర్వేల నివేదికలను రాష్ట్ర మరియు జాతీయ సనాతన్ బోర్డులకు అందుబాటులో ఉంచాలి.
సర్వే ప్రతి రెండు సంవత్సరాలకు ఒకసారి లేదా ఉన్నత బోర్డుల ఆదేశాల మేరకు ఎప్పుడైనా నిర్వహించబడుతుంది.
మతపరమైన ప్రదేశాల సర్వే ఈ క్రింది (విస్తరించదగిన) అంశాలపై చేయాలి:
మతపరమైన స్థలం యొక్క ఉద్దేశ్యం.
మతపరమైన స్థలం యొక్క మొత్తం ఆస్తులు.
మతపరమైన స్థలం యొక్క మొత్తం ఆదాయం మరియు ఆదాయ వనరులు.
మతపరమైన స్థలం యొక్క మొత్తం ఖర్చు మరియు వ్యయ వనరులు.
మతపరమైన స్థలం యొక్క మొత్తం ఖర్చు మరియు వ్యయ వనరులు.
మతపరమైన స్థలంలో పనిచేసే ఉద్యోగుల సంఖ్య.
సనాతన్ ధర్మం మరియు సనాతనుల ప్రయోజనాల కోసం మతపరమైన ప్రదేశాలు చేస్తున్న పని.
సర్వే కింద, మతపరమైన మండళ్లు ఏర్పడటానికి ముందు వివిధ మతపరమైన ప్రదేశాలు లేదా మతపరమైన ఆస్తులలో ఏవైనా మార్పులు చేయబడి ఉంటే, అటువంటి మతపరమైన ప్రదేశాలు మరియు చేసిన మార్పుల యొక్క ప్రత్యేక జాబితా తయారు చేయబడుతుంది.
అలాంటి ఏదైనా మార్పు వల్ల మతపరమైన ప్రదేశాలు లేదా మతపరమైన ఆస్తులకు నష్టం వాటిల్లి ఉంటే, దాని యొక్క వివరణాత్మక జాబితా తయారు చేయబడుతుంది.
అటువంటి ఏదైనా మార్పుకు బాధ్యత వహించే అధికారులు, సంస్థలు మొదలైన వారి జాబితా తయారు చేయబడుతుంది.
నిర్దేశించబడని కానీ నిర్ణయించదగిన ఏదైనా ఇతర సమాచారాన్ని కూడా సర్వేలో భాగంగా చేయాలి.
మతపరమైన వివాద పరిష్కారం:
ఏదైనా మతపరమైన ఆస్తి యాజమాన్యంపై వివాదం తలెత్తితే, సనాతన్ బోర్డుకు ఆ విషయాన్ని నిర్ణయించడానికి న్యాయవ్యవస్థకు సమానమైన అధికారాలు ఉంటాయి.
జిల్లా సనాతన్ బోర్డు ద్వారా వివాదాన్ని పరిష్కరించలేకపోతే, రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డు వివాదాన్ని పరిష్కరించడానికి ఒకరు లేదా అంతకంటే ఎక్కువ మంది అధికారులతో కూడిన కమిటీని ఏర్పాటు చేస్తుంది.
అసంతృప్తి చెందిన పార్టీలు జాతీయ సనాతన్ బోర్డు ముందు అప్పీల్ చేసుకునే హక్కు ఉంటుంది.
జాతీయ సనాతన్ బోర్డు నిర్ణయం అంతిమమైనది మరియు ఏ కోర్టులోనూ సవాలు చేయబడదు లేదా ప్రభుత్వం దానిలో జోక్యం చేసుకోదు.
ప్రభుత్వ భూమిపై మతపరమైన వివాదం తలెత్తితే, సనాతన్ బోర్డు నిర్ణయం ప్రభుత్వానికి కట్టుబడి ఉంటుంది.
సనాతన్ బోర్డు ఏర్పాటుకు ముందు ప్రభుత్వం లేదా ఇతర సంస్థలు మతపరమైన ప్రదేశాలకు లేదా మతపరమైన ఆస్తులకు కలిగించే ఏదైనా నష్టానికి సంబంధిత పార్టీలపై శిక్షార్హమైన చర్య తీసుకునే హక్కు సనాతన్ బోర్డుకు ఉంటుంది. అటువంటి ఆస్తులన్నింటినీ తిరిగి నియంత్రించడం కూడా సనాతన్ బోర్డు విధి.
చారిత్రక తప్పిదాల దిద్దుబాటు:
చారిత్రాత్మకంగా ప్రభుత్వం తమ ఆధీనంలోకి తీసుకున్న తర్వాత దుర్వినియోగం చేసిన అటువంటి అన్ని ఆస్తులు లేదా మతపరమైన ప్రదేశాల జాబితాను, ప్రభుత్వ లేదా ఇతర ప్రయోజనాల కోసం ఉపయోగించిన మతపరమైన ఆస్తులను, దుర్వినియోగం లేదా అధికార దుర్వినియోగం ద్వారా దెబ్బతిన్న మతపరమైన ఆస్తులను అన్ని సనాతన్ మండలాలు తప్పనిసరిగా తయారు చేస్తాయి.
ప్రస్తుత దృష్టాంతం ప్రకారం అన్ని నష్టాలను అంచనా వేస్తారు మరియు దోషుల జాబితాను తయారు చేస్తారు.
జాతీయ మరియు రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డులు అన్ని నేరస్థుల నుండి ఆర్థిక నష్టాలను వసూలు చేయడానికి తగిన చర్య తీసుకునే అధికారం కలిగి ఉంటాయి మరియు నేరస్థులు లేనప్పుడు, వారి వారసులు లేదా లబ్ధిదారుల నుండి ఆర్థిక నష్టాలను వసూలు చేసే అధికారం బోర్డులకు ఉంటుంది.
తీవ్రమైన ఆరోపణలు ఉన్న సందర్భాల్లో, భారతీయ న్యాయ సంహిత ప్రకారం నేరస్థులను శిక్షించే అధికారం సనాతన్ బోర్డుకు ఉంటుంది మరియు ప్రభుత్వం సనాతన్ బోర్డు ఇచ్చిన నిర్ణయాలను పాటించడానికి కట్టుబడి ఉంటుంది.
మతపరమైన స్థలాల నమోదు:
భారతదేశంలోని అన్ని మతపరమైన ప్రదేశాలను, వివిధ రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డులు సర్వే చేసి జాబితా చేసిన వాటిని జాతీయ సనాతన్ బోర్డు నమోదు చేస్తుంది.
ప్రతి కొత్త మతపరమైన స్థలం, మతపరమైన ప్రయోజనాల కోసం ఉపయోగించే ఆస్తి మరియు మతపరమైన ప్రయోజనాల కోసం విరాళంగా ఇచ్చే ఆస్తిని కూడా అదే విధంగా నమోదు చేస్తారు.
ప్రభుత్వం నియంత్రించే మతపరమైన స్థలాలు కూడా సనాతన్ బోర్డులో నమోదు చేయబడతాయి.
సనాతన్ బోర్డు అధికార పరిధిలో ఉన్నప్పటికీ ప్రస్తుతం ఇతర సంస్థల యాజమాన్యంలో ఉన్న మతపరమైన స్థలాలు మరియు ఆస్తులను కూడా నమోదు చేస్తారు.
జాతీయ మతపరమైన ప్రదేశాల నమోదు మరియు సర్వే:
పవిత్ర ధామ్, జ్యోతిర్లింగం మరియు జాతీయ ప్రాముఖ్యత కలిగిన మతపరమైన ప్రదేశాలను విడిగా నమోదు చేస్తారు మరియు వాటి సర్వేను జాతీయ సనాతన్ బోర్డు చేస్తుంది.
అకౌంటింగ్:
ప్రతి మతపరమైన ప్రదేశం వారి ఆదాయ వ్యయాల ఖాతాలను స్వతంత్రంగా నిర్వహించాలి మరియు జిల్లా సనాతన్ బోర్డు తన పరిధిలోని అన్ని మతపరమైన ప్రదేశాల ఖాతాలను సేకరించి రాష్ట్ర సనాతన్ బోర్డుకు వార్షిక ప్రాతిపదికన అందించాలి.
ప్రభుత్వం నిర్వహించే మతపరమైన ప్రదేశాలు వారి ఆదాయ వ్యయాల ఖాతాలను జిల్లా సనాతన్ బోర్డుకు డిమాండ్ మేరకు తప్పనిసరిగా అందించాలి.
జాతీయ మతపరమైన ప్రదేశాల ఆదాయ గణనను ప్రతి సంవత్సరం జాతీయ సనాతన్ బోర్డు నిర్వహిస్తుంది.
ప్రభుత్వం నిర్వహించే జాతీయ మతపరమైన ప్రదేశాలు వారి ఆదాయ వ్యయాల ఖాతాలను జాతీయ సనాతన్ బోర్డుకు తప్పనిసరిగా అందించాలి.
ప్రభుత్వం నుండి ఆర్థిక సహాయం పొందుతున్న మతపరమైన ప్రదేశాలు ప్రతి సంవత్సరం డిమాండ్ మేరకు ప్రభుత్వంతో తమ ఆదాయ వ్యయాల ఖాతాను పంచుకోవాలి.
మతపరమైన ప్రదేశాల ఆదాయ పంపిణీ:
మతపరమైన ప్రదేశాల ఆదాయంలో కొంత శాతాన్ని సనాతన బోర్డు స్థాపించిన "మతపరమైన నిధి"లో ధర్మ సేవా విరాళంగా తప్పనిసరిగా జమ చేస్తారు.
మతపరమైన ప్రదేశాల ఆదాయం మరియు వ్యయాలను సమీక్షించడం ద్వారా ప్రతి రెండు సంవత్సరాలకు ఒకసారి ధర్మ సేవా విరాళాల శాతాన్ని సవరించడం జరుగుతుంది.
ఆర్థిక సహాయం పొందుతున్న లేదా ప్రభుత్వం నిర్వహించే మతపరమైన ప్రదేశాలు కూడా మతపరమైన నిధిలో ఆదాయంలో కొంత శాతాన్ని ధర్మ సేవా విరాళంగా జమ చేస్తాయి.
"మతపరమైన నిధులు" లేదా ధర్మ సేవా సహకారం యొక్క ఉద్దేశ్యం మరియు ఉపయోగం:
మతపరమైన ప్రదేశాల ఆదాయంలో కొంత భాగాన్ని ధర్మ సేవా విరాళం రూపంలో "మత నిధి"లో జమ చేస్తారు.
మతపరమైన నిధిని జాతీయ సనాతన బోర్డు నిర్వహిస్తుంది.
ధర్మ సేవా విరాళం రూపంలో వచ్చే ఆదాయం సనాతన ధర్మ సేవ కోసం మాత్రమే ఉపయోగించబడుతుంది.
ఆదాయం లేని మతపరమైన ప్రదేశాల నిర్వహణ కోసం మతపరమైన నిధి అందించబడుతుంది.
మతపరమైన విద్య కోసం మతపరమైన పాఠశాలల స్థాపన కోసం మతపరమైన నిధి అందించబడుతుంది.
సనాతన ధర్మ ప్రచారం మరియు ప్రచారం కోసం మతపరమైన నిధి అందించబడుతుంది.
సనాతన బోర్డు ఉద్యోగుల గౌరవ వేతనం కోసం మతపరమైన నిధి అందించబడుతుంది.
సనాతన బోర్డు స్వతంత్రంగా నిర్వహించబడే మతపరమైన ప్రదేశాల పూజారులు, పురోహితులు మరియు ఉద్యోగుల గౌరవ వేతనం కోసం మతపరమైన నిధి అందించబడుతుంది.
మతపరమైన ప్రదేశాల నిర్వహణ:
ఏదైనా మతపరమైన ప్రదేశం యొక్క స్వభావం, పనితీరు, సంప్రదాయాలు, ఆచారాలు లేదా స్థానిక నియమాలు మరియు నమ్మకాలను మార్చే హక్కు మతపరమైన బోర్డులకు ఉండదు.
మతపరమైన ప్రదేశాలు వాటి సాంప్రదాయ లేదా స్థానిక నమ్మకాలు మరియు నియమాల ఆధారంగా వాటి మతపరమైన విధులను నిర్వహించడానికి పూర్తి అధికారం కలిగి ఉంటాయి.
ఉద్యోగుల నియామకం:
మతపరమైన ప్రదేశాలలో సనాతన ధర్మ ఉద్యోగులను మాత్రమే నియమించవచ్చు.
ప్రతి స్వయంప్రతిపత్తి కలిగిన మతపరమైన ప్రదేశం దాని రోజువారీ కార్యకలాపాల కోసం దాని సౌలభ్యం ప్రకారం సనాతన ఉద్యోగులను నియమించుకోవచ్చు.
ధర్మ పరిషత్లపై ఆధారపడిన మతపరమైన ప్రదేశాలకు సనాతన బోర్డులు ఉద్యోగులను నియమిస్తాయి.
ఉద్యోగుల నియామకంలో లింగం, కులం, తరగతి లేదా మరే ఇతర రకం ఆధారంగా వివక్ష ఉండదు.
ఒక నిర్దిష్ట వర్గం పూజారులను నియమించాల్సిన మతపరమైన ప్రదేశాలు తప్ప, అన్ని ఇతర మతపరమైన ప్రదేశాలలో పూజారులు లేదా పురోహితుల నియామకంలో లింగం, కులం, తరగతి లేదా మరే ఇతర రకం ఆధారంగా వివక్ష ఉండదు.
నిబంధనల ప్రకారం అర్హత కలిగి ఉంటేనే ఉద్యోగులను నియమించవచ్చు.
-----------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------
దైవదూషణ:
సనాతన ధర్మం ప్రపంచవ్యాప్తంగా మైనారిటీగా ఉన్నందున, ఏకేశ్వరోపాసన మరియు ఆధిపత్య విశ్వాసాల ద్వారా సనాతన ధర్మంపై నిరంతర ప్రచారం మరియు దాడుల నుండి సనాతనులను రక్షించడానికి సనాతన బోర్డు దైవదూషణ నిరోధక చట్టాన్ని రూపొందిస్తుంది.
దైవదూషణకు సంబంధించిన కేసులను నిర్ణయించి శిక్షించే ప్రాథమిక అధికారం రాష్ట్ర సనాతన బోర్డుకు ఉంటుంది.
రాష్ట్ర సనాతన బోర్డు నిర్ణయంపై జాతీయ సనాతన బోర్డుకు అప్పీల్ చేసుకోవచ్చు మరియు జాతీయ సనాతన బోర్డు నిర్ణయం అంతిమంగా ఉంటుంది.
ఏదైనా నాగరిక మరియు ప్రగతిశీల సమాజంలో, నిర్భయంగా ప్రశ్నించడం మరియు సందేహించడం పౌరుల ప్రాథమిక హక్కుగా ఉండాలి. అటువంటి పరిస్థితిలో, ఏ నాగరిక మరియు ప్రగతిశీల సమాజంలో దైవదూషణ నిరోధక చట్టాలకు స్థానం ఉండకూడదు. ఏకేశ్వరోపాసన, ఏక-డైమెన్షనల్ మరియు ఆధిపత్య మతాల అనుచరులకు ఇతర మతాల పట్ల గౌరవం మరియు ప్రేమతో అవగాహన కల్పించడం సనాతన బోర్డు యొక్క నిరంతర ప్రయత్నం అయి ఉండాలి, తద్వారా కాలక్రమేణా దైవదూషణ నిరోధక చట్టం అసమర్థంగా మరియు అనవసరంగా మారుతుంది.
పౌరసత్వం:
భారత పౌరసత్వం తీసుకోవడానికి, సనాతన్ బోర్డు నుండి నిరభ్యంతర ధృవీకరణ పత్రం పొందడం అవసరం.
పౌరసత్వం కోరుకునే దరఖాస్తుదారుల స్వభావాన్ని మరియు సనాతన్ ధర్మం పట్ల వారి అంకితభావాన్ని పరిశీలించడం సనాతన్ బోర్డు విధి.
ఒక భారతీయ పౌరుడు భారతదేశం లేదా సనాతన్ ధర్మ ప్రయోజనాలకు వ్యతిరేకంగా ప్రవర్తిస్తే, అతని/ఆమె పౌరసత్వాన్ని నిలిపివేయడానికి లేదా రద్దు చేయడానికి సనాతన్ బోర్డుకు హక్కు ఉంటుంది.
ముఖ్యమైనది:
సనాతన ధర్మం నిర్వచించిన కుటుంబం: తల్లి, తండ్రి, భర్త, భార్య, సోదరుడు, సోదరి, కొడుకు, కుమార్తె, వదిన, బావమరిది, కోడలు, అల్లుడు అందరూ ఒక కుటుంబంలో సభ్యులుగా ఉంటారు మరియు ఒక కుటుంబానికి వర్తించే నియమాలు ఈ సభ్యులందరికీ సమానంగా వర్తిస్తాయి.