Sanatan Board Of India

×
Menu
Home

""

|| || || || || || || || ||


(Google Translator has been used to translate the content from English. In case of any mis-translations, inform us in "Contact Us" section for correction.)

சனாதன் வாரியத்தின் நோக்கங்கள்

சனாதன் வாரியம் குறிப்பிட்ட நோக்கங்களுக்காக அமைக்கப்படும், அவற்றில் சில பின்வருமாறு இருக்கலாம்:

  1. உலக அளவில் சனாதன தர்மம் மற்றும் சனாதன தர்மிகள் மீதான தொடர்ச்சியான தாக்குதல்களையும், சனாதன தர்மம் மற்றும் பலதெய்வவாதிகளுக்கு எதிராக செய்யப்படும் சதிகளையும் எதிர்கொள்ள சனாதன மக்களை தயார்படுத்துதல்.
  2. இந்தியாவிற்கு வெளியே வாழும் சனாதனர்களின் பாதுகாப்பு மற்றும் முன்னேற்றத்திற்காக வசுதைவ குடும்பகத்தின் உணர்வை மனதில் கொண்டு செயல்படுதல்.
  3. தொண்டு மற்றும் சேவைக்காக நன்கொடையாக வழங்கப்படும் நாட்டின் அனைத்து மத இடங்கள், நிலம், சொத்து போன்றவற்றை கட்டுப்படுத்தி பராமரித்தல்.
  4. மத இடங்கள், மத சொத்துக்கள் போன்ற சர்ச்சைகளைத் தீர்ப்பது.
  5. சனாதன் வாரியம் உருவாவதற்கு முன், ஏதேனும் மத சொத்து அல்லது மத இடம் தவறாகப் பயன்படுத்தப்பட்டாலோ அல்லது மத சொத்துக்கள் சேதமடைந்தாலோ, அத்தகைய அனைத்து மத இடங்கள் மற்றும் சொத்துக்களுக்கும் ஏற்பட்ட சேதத்தை மதிப்பிட்டு தகுந்த நடவடிக்கை எடுக்கவும்.
  6. சனாதன் வாரியம் ஒரு கண்காணிப்பு அமைப்பாக அமைக்கப்படும், இது சட்டமன்றம், நீதித்துறை, தகவல் தொடர்பு மற்றும் நிர்வாகத் துறைகள் திசைதிருப்பப்படுவதைத் தடுக்கும், ஆனால் அவற்றின் செயல்பாட்டில் தலையிடாது.
  7. சனாதன் வாரியம் சனாதன தர்மத்தின் காவலாளியாக உருவாக்கப்படும், ஆனால் அது சனாதன தர்மத்தின் மத நடவடிக்கைகளில் எந்த வகையிலும் தலையிடாது.
  8. சனாதன சமூகத்தை ஒற்றுமையாக வைத்திருக்க, பல்வேறு நம்பிக்கைகள், பிரிவுகள், மதங்கள், சித்தாந்தங்களுக்கிடையில் நல்லிணக்கத்தை மதித்து நிலைநாட்ட, சாதி, நிறம், வர்ணம், பாலினம், மொழி போன்றவற்றின் அடிப்படையில் எந்த வகையான பாகுபாட்டையும் நீக்க.
  9. அறநெறி, மனிதநேயம், தர்மம் போன்றவற்றைப் பற்றிய விழிப்புணர்வை குடிமக்களிடையே பராமரிக்க.
  10. பல்வேறு நம்பிக்கை அமைப்புகள், பிரிவுகள், மதங்கள் போன்றவற்றில் உள்ள எந்தவொரு தீமை அல்லது மூடநம்பிக்கைக்கும் எதிராக குடிமக்களுக்கு கல்வி கற்பித்தல்.

-----------------------------------------------------------------

1. சனாதன் வாரியத்தின் அமைப்பு

சனாதன் வாரியம் மூன்று நிலைகளில் அமைக்கப்படும்:

  1. தற்காலிக சனாதன் வாரியம்
  2. மாவட்ட சனாதன் வாரியம்
  3. மாநில சனாதன் வாரியம்
  4. தேசிய சனாதன் வாரியம்

 மாவட்ட சனாதன் வாரிய உறுப்பினர்கள் பொதுமக்களால் நேரடியாகத் தேர்ந்தெடுக்கப்படுவார்கள்.

மாநில சனாதன் வாரிய உறுப்பினர்களை மாவட்ட சனாதன் வாரிய உறுப்பினர்களே தேர்ந்தெடுப்பார்கள்.

தேசிய சனாதன் வாரிய உறுப்பினர்களை மாநில சனாதன் வாரிய உறுப்பினர்களே தேர்ந்தெடுப்பார்கள்.

சனாதன் வாரியத்தை உருவாக்குவதற்கான விதிகள் உறுப்பினர்களைத் தேர்ந்தெடுப்பதில் முழுமையான வெளிப்படைத்தன்மை பின்பற்றப்படும் வகையில் வகுக்கப்படும்.

சனாதன் வாரியத்தை உருவாக்குவதற்கான விதிகள், பண பலம் அல்லது தசை பலத்தைப் பயன்படுத்தி எந்தத் தகுதியற்ற நபரும் சனாதன் வாரியத்தில் உறுப்பினராக முடியாத வகையில் வகுக்கப்படும்.

சனாதன் வாரியத்தை உருவாக்குவதற்கான விதிகள், எந்தவொரு துரோகி அல்லது சனாதன விரோதி அல்லது அவரது குடும்ப உறுப்பினர்கள் சனாதன் வாரியத்தில் உறுப்பினர்களாக முடியாத வகையில் வகுக்கப்படும்.

சனாதன் வாரியத்தை உருவாக்குவதற்கான விதிகள், ஒரு நபரின் பிரிவு, மதம், பாலினம், நிறம், மொழி அல்லது தொழில் உறுப்பினராக இருப்பதில் எந்தப் பங்கையும் கொண்டிருக்காத வகையில் வகுக்கப்படும்.

-----------------------------------------------------------------

2. தற்காலிக சனாதன் வாரியத்தை உருவாக்குதல்

 மேற்கூறிய மூன்று சனாதன் வாரியங்களை உருவாக்குவதற்கு, இந்திய அரசு மற்றும் தகுதிவாய்ந்த இந்திய சனாதன் குடிமக்களால் ஒரு தற்காலிக சனாதன் வாரியம் உருவாக்கப்படும்.

தற்காலிக சனாதன் வாரியம் அதிகபட்சமாக இரண்டு ஆண்டுகளுக்கு அமைக்கப்படும், மேலும் அதன் பதவிக்காலம் எந்த சூழ்நிலையிலும் நீட்டிக்கப்படாது.

தற்காலிக சனாதன் வாரியம் அதன் அரசியலமைப்புச் சட்டத்தின் இரண்டு ஆண்டுகளுக்குள் இந்தியாவின் ஒவ்வொரு மாவட்டத்திலும் ஒரு "மாவட்ட சனாதன் வாரியத்தை" கட்டாயமாக அமைக்க வேண்டும்.

தற்காலிக சனாதன் வாரியம், அதன் அரசியலமைப்புச் சட்டத்தின் இரண்டு ஆண்டுகளுக்குள், இந்தியாவின் ஒவ்வொரு மாநிலத்திலும் "மாவட்ட சனாதன் வாரியத்தின்" உதவியுடன் ஒரு "மாநில சனாதன் வாரியத்தை" கட்டாயமாக அமைக்க வேண்டும்.

தற்காலிக சனாதன் வாரியத்தின் பதவிக்காலம் முடிவடைவதற்கு முன்பு, அனைத்து மாநில சனாதன் வாரியங்களும் இணைந்து "ராஷ்ட்ரிய சனாதன் வாரியத்தை" உருவாக்கும்.

தற்காலிக சனாதன் வாரியம் அதன் அரசியலமைப்புச் சட்டத்தின் இரண்டு ஆண்டுகளுக்குள் இந்தியாவில் உள்ள அனைத்து மத சொத்துக்களின் கணக்கெடுப்பை உடனடியாகத் தொடங்க வேண்டும். இந்த கணக்கெடுப்பு இரண்டு ஆண்டுகளுக்குள் முடிக்கப்பட வேண்டும்.

மத்திய அரசும் மாநில அரசுகளும் தற்காலிக சனாதன் வாரியம் மூலம் மத சொத்துக்களின் கணக்கெடுப்புக்கு உதவ கடமைப்பட்டிருக்கும்.

ஏதேனும் மதச் சொத்து தொடர்பாக ஏதேனும் தகராறு ஏற்பட்டால், தற்காலிக சனாதன் வாரியம் சர்ச்சைகளைப் பட்டியலிடும். மதச் சொத்துக்கள் தொடர்பான தகராறுகளில் முடிவெடுக்க தற்காலிக சனாதன் வாரியத்திற்கு அதிகாரம் இருக்காது, ஆனால் மதச் சொத்துக்களுக்கு மேலும் சேதம் ஏற்படுவதைத் தடுக்க தேவையான நடவடிக்கைகளை எடுக்க அதிகாரம் இருக்கும்.

நிரந்தர சனாதன் வாரியம் உருவாக்கப்பட்ட பிறகு, அனைத்து தகராறுகளையும் தீர்க்கும் அதிகாரம் சம்பந்தப்பட்ட மாவட்ட சனாதன் வாரியங்களுக்கு மாற்றப்படும்.

தற்காலிக சனாதன் வாரியத்தின் உறுப்பினர்கள் தற்காலிக வாரியம் கலைக்கப்பட்ட பிறகு மாவட்டம், மாநில அல்லது தேசிய சனாதன் வாரியங்களில் உறுப்பினர்களாக தகுதியுடையவர்கள், ஆனால் எந்த வாரியத்தின் நேரடித் தலைவராகவும் தகுதியற்றவர்கள்.

-----------------------------------------------------------------

3. மாவட்ட சனாதன் வாரியம் உருவாக்கம்

 இந்தியாவின் ஒவ்வொரு மாநிலத்திலும் உள்ள ஒவ்வொரு மாவட்டத்திலும் "மாவட்ட சனாதன் வாரியம்" என்ற பெயரில் சனாதன் வாரியம் அமைக்கப்படும்.

"பிறப்பால் சனாதன்" இந்திய குடிமக்கள் மட்டுமே மாவட்ட சனாதன் வாரியத்தில் உறுப்பினர்களாக முடியும்.

பிறப்பால் சனாதன் அல்லாத ஆனால் சனாதன் தர்மத்தின் மீதான பக்தி காரணமாக குறைந்தது பதினைந்து ஆண்டுகளாக தொடர்ந்து சனாதன் தர்மத்திற்கு சேவை செய்து வரும் இந்திய குடிமக்கள், சிறப்பு சூழ்நிலைகளில் மாவட்ட சனாதன் வாரியத்தில் உறுப்பினர்களாக தகுதி பெறுவார்கள்.

மாவட்ட சனாதன் வாரியத்தில் உறுப்பினராவதற்கு குறைந்தபட்ச கல்வித் தகுதி பட்டப்படிப்பு ஆகும்.

மாவட்ட சனாதன் வாரியத்தில் உறுப்பினராவதற்கு, சமஸ்கிருத மொழி அறிவு கட்டாயத் தகுதியாக இருக்கும்.

ஒவ்வொரு மாவட்ட சனாதன் வாரியத்திலும் குறைந்தபட்சம் எட்டு உறுப்பினர்கள் இருப்பார்கள்.

மாவட்ட சனாதன் வாரியத்தில் குறைந்தபட்சம் நாற்பது சதவீத பெண்கள் உறுப்பினர்கள் இருப்பார்கள்.

சனாதன தர்மத்தின் கிளைகளாக அங்கீகரிக்கப்பட்ட அனைத்து பிரிவுகளும் மதங்களும் மாவட்ட சனாதன வாரியத்தில் உறுப்பினர்களாக ஆவதற்கு சம வாய்ப்பைப் பெறுவதை உறுதி செய்வதற்காக, மாவட்ட சனாதன வாரிய உறுப்பினர்களில் குறைந்தது நாற்பது சதவீதம் பேர் இந்திய அரசியலமைப்பின்படி பிற்படுத்தப்பட்ட மற்றும் பட்டியலிடப்பட்ட வகுப்பினராக அங்கீகரிக்கப்பட்ட இந்திய குடிமக்களாக இருக்க வேண்டும்.

ஜன்பத் சனாதன வாரியத்தின் பெரும்பான்மை உறுப்பினர்களின் அடிப்படையில் மாவட்ட சனாதன வாரியத்தின் தலைவர் தேர்ந்தெடுக்கப்படுவார்.

ஒரு சமூகத்தைச் சேர்ந்த ஒருவர் தொடர்ச்சியாக இரண்டு முறை மாவட்ட சனாதன வாரியத்தின் தலைவராகத் தேர்ந்தெடுக்கப்படலாம்.

-----------------------------------------------------------------

4. மாநில சனாதன் வாரியம் உருவாக்கம்

 இந்தியாவின் ஒவ்வொரு மாநிலத்திலும் "மாநில சனாதன் வாரியம்" என்ற பெயரில் ஒரு சனாதன் வாரியம் அமைக்கப்படும்.

அந்த மாநிலத்தின் ஒவ்வொரு மாவட்ட சனாதன் வாரியத்தின் தலைவரும் மாநில சனாதன் வாரியத்தில் உறுப்பினராகத் தேர்ந்தெடுக்கப்படுவார்.

மாவட்ட சனாதன் வாரியத்திலிருந்து தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட உறுப்பினர்களைத் தவிர, ஜனபத சனாதன் வாரியத்திலிருந்து தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட மொத்த உறுப்பினர்களில் பத்து சதவீதம் பேர், எந்த சனாதன் வாரியத்திலும் உறுப்பினர்களாக இல்லாத ஆனால் அவ்வாறு ஆகத் தகுதியுள்ள சமூகத்தின் புகழ்பெற்ற மற்றும் புகழ்பெற்ற குடிமக்களிடமிருந்து தேர்ந்தெடுக்கப்படுவார்கள். இந்த உறுப்பினர்கள் மாநில சனாதன் வாரியத்தின் தலைவர் மற்றும் துணைத் தலைவரைத் தேர்ந்தெடுப்பதற்கான வாக்களிப்பில் பங்கேற்பதைத் தவிர, சனாதன் வாரியத்தின் எந்த நடவடிக்கைகளிலும் பங்கேற்க முடியாது.

மாநில சனாதன் வாரியத்தின் தலைவரை அனைத்து உறுப்பினர்களும் ரகசிய வாக்கெடுப்பு முறை மூலம் தேர்ந்தெடுப்பார்கள்.

மாநில சனாதன் வாரியத்தின் தலைவரின் பதவிக்காலம் நான்கு ஆண்டுகள் ஆகும்.

ஒரு நபர் அதிகபட்சம் இரண்டு பதவிக்காலங்களுக்கு மாநில சனாதன் வாரியத்தின் தலைவராகத் தேர்ந்தெடுக்கப்படலாம்.

மாநில சனாதன் வாரியத்தின் துணைத் தலைவரை அனைத்து உறுப்பினர்களும் ரகசிய வாக்கெடுப்பு மூலம் தேர்ந்தெடுப்பார்கள்.

மாநில சனாதன் வாரியத்தின் துணைத் தலைவரின் பதவிக்காலம் நான்கு ஆண்டுகள்.

ஒருவர் மாநில சனாதன் வாரியத்தின் துணைத் தலைவராக அதிகபட்சமாக இரண்டு முறை தேர்ந்தெடுக்கப்படலாம்.

ஒரே குடும்பத்தைச் சேர்ந்த இரண்டு உறுப்பினர்கள் ஒரே நேரத்தில் மாநில சனாதன் வாரியத்தில் உறுப்பினர்களாக இருக்க முடியாது.

ஒரே குடும்பத்தைச் சேர்ந்த இரண்டு உறுப்பினர்கள் தொடர்ச்சியாக இரண்டு முறை மாநில சனாதன் வாரியத்தில் உறுப்பினர்களாக இருக்க முடியாது.

-----------------------------------------------------------------

5. தேசிய சனாதன் வாரியம் உருவாக்கம்

 இந்திய சனாதன் வாரியம் "தேசிய சனாதன் வாரியம்" என்ற பெயரில் அமைக்கப்படும்.

ஒவ்வொரு மாநில சனாதன் வாரியத்திலும் இரண்டு உறுப்பினர்கள் தேசிய சனாதன் வாரியத்தின் உறுப்பினர்களாக இருப்பார்கள்.

மாநில சனாதன் வாரியத்திலிருந்து தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட உறுப்பினர்களைத் தவிர, மாநில சனாதன் வாரியத்திலிருந்து தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட மொத்த உறுப்பினர்களில் பத்து சதவீதம் பேர், எந்த சனாதன் வாரியத்திலும் உறுப்பினர்களாக இல்லாத ஆனால் அவ்வாறு ஆக தகுதியுள்ள சமூகத்தின் புகழ்பெற்ற மற்றும் புகழ்பெற்ற குடிமக்களிடமிருந்து தேர்ந்தெடுக்கப்படுவார்கள். இந்த உறுப்பினர்கள் தேசிய சனாதன் வாரியத்தின் தலைவர் மற்றும் துணைத் தலைவரைத் தேர்ந்தெடுப்பதற்கான வாக்களிப்பில் பங்கேற்பதைத் தவிர, சனாதன் வாரியத்தின் எந்த நடவடிக்கைகளிலும் பங்கேற்க முடியாது.

இந்தியாவுக்கு வெளியே உள்ள சனாதன் தர்மத்தைப் பின்பற்றுபவர்கள் தங்கள் மதத் தலைவர்களைத் தேர்ந்தெடுக்கலாம், மேலும் இந்த மதத் தலைவர்கள் இந்திய தேசிய சனாதன் வாரியத்தின் உறுப்பினர்களாக இருப்பார்கள்.

ஜனாதிபதி, பிரதமர் மற்றும் இந்திய தலைமை நீதிபதி ஆகியோர் தேசிய சனாதன் வாரியத்தின் கௌரவ உறுப்பினர்களாக இருப்பார்கள். சனாதன் வாரியத்தின் தலைவர் மற்றும் துணைத் தலைவரைத் தேர்ந்தெடுப்பதற்கான வாக்களிப்பில் பங்கேற்பதைத் தவிர, அவர்கள் சனாதன் வாரியத்தின் வேறு எந்த நடவடிக்கைகளிலும் பங்கேற்க மாட்டார்கள்.

தேசிய சனாதன் வாரியத்தின் தலைவரை தேசிய சனாதன் வாரியத்தின் அனைத்து உறுப்பினர்களும் ரகசிய வாக்கெடுப்பு முறை மூலம் தேர்ந்தெடுப்பார்கள்.

தேசிய சனாதன் வாரியத்தின் தலைவரின் பதவிக்காலம் நான்கு ஆண்டுகள்.

ஒருவர் அதிகபட்சமாக இரண்டு முறை சனாதன் வாரியத்தின் தலைவராகத் தேர்ந்தெடுக்கப்படலாம்.

தேசிய சனாதன் வாரியத்தின் அனைத்து உறுப்பினர்களும் ரகசிய வாக்கெடுப்பு மூலம் தேர்ந்தெடுக்கும் நான்கு துணைத் தலைவர்கள் தேசிய சனாதன் வாரியத்தில் இருப்பார்கள்.

தேசிய சனாதன் வாரியத்தின் துணைத் தலைவர்களின் பதவிக்காலம் நான்கு ஆண்டுகள்.

ஒருவர் அதிகபட்சமாக இரண்டு முறை தேசிய சனாதன் வாரியத்தின் துணைத் தலைவராகத் தேர்ந்தெடுக்கப்படலாம்.

ஒரே குடும்பத்தைச் சேர்ந்த இரண்டு உறுப்பினர்கள் ஒரே நேரத்தில் தேசிய சனாதன் வாரியத்தில் உறுப்பினர்களாக இருக்க முடியாது.

ஒரே குடும்பத்தைச் சேர்ந்த இரண்டு உறுப்பினர்கள் தொடர்ச்சியாக இரண்டு முறை தேசிய சனாதன் வாரியத்தில் உறுப்பினர்களாக இருக்க முடியாது.

தேசிய சனாதன் வாரியத்தின் கௌரவ உறுப்பினர்களுக்கு தலைவர் அல்லது துணைத் தலைவரைத் தேர்ந்தெடுப்பதற்கு வாக்களிக்கும் உரிமை இருக்காது, ஆனால் சிறப்பு சூழ்நிலைகளில், தேவைப்பட்டால், கௌரவ உறுப்பினர்களுக்கு மற்ற உறுப்பினர்களின் அனுமதியுடன் வாக்களிக்கும் உரிமை வழங்கப்படலாம்.

-----------------------------------------------------------------

6. சனாதன் வாரியத்தின் உறுப்பினராக நியமிக்கப்படுவதற்கோ அல்லது தொடர்ந்து நீடிப்பதற்கோ தகுதியிழப்புகள்

ஒரு நபர் சனாதன் வாரியத்தின் உறுப்பினராக ஆக்கப்படமாட்டார் -

அவர் ஒரு சனாதன் இல்லை அல்லது குறைந்தது பதினைந்து ஆண்டுகளாக சனாதன் தர்மத்தை அதிகாரப்பூர்வமாகப் பின்பற்றவில்லை.

எழுபது சதவீத வாரிய உறுப்பினர்கள் அவரது நியமனத்தை எதிர்க்கின்றனர்.

சாதி, மதம், பாலினம், நிறம், பொருளாதாரம் மற்றும் உடல் நிலை, மொழி, தொழில், குடியுரிமை போன்றவற்றின் அடிப்படையில் மற்ற சனாதன் தர்மிகளுக்கு எதிராக பாகுபாடு காட்டியதற்காக அவர் குற்றவாளி என நிரூபிக்கப்பட்டுள்ளது.

அந்த நபர் மீது ஊழல் குற்றச்சாட்டு உள்ளது, மேலும் அவர் இன்னும் அந்தக் குற்றச்சாட்டில் நிரபராதி என நிரூபிக்கப்படவில்லை.

அந்த நபரின் குடும்பத்தில் உள்ள எந்தவொரு உறுப்பினருக்கும் எதிராக ஊழல் குற்றச்சாட்டு உள்ளது, மேலும் அந்தக் குற்றச்சாட்டில் அவர் இன்னும் குற்றமற்றவர் என நிரூபிக்கப்படவில்லை.

அந்த நபர் மீது கடுமையான வழக்கு நிலுவையில் உள்ளது.

அந்த நபரின் குடும்பத்தில் உள்ள எந்தவொரு உறுப்பினருக்கும் எதிராக கடுமையான வழக்கு நிலுவையில் உள்ளது.

அந்த நபரின் குடும்பத்தைச் சேர்ந்த ஒருவர் தற்போது எந்த சனாதன் வாரியத்திலும் உறுப்பினராக உள்ளார்.

அந்த நபரின் குடும்ப உறுப்பினர் ஒருவர் தீவிர அரசியலில் இருக்கிறார்.

-----------------------------------------------------------------

 7. தேசிய சனாதன் வாரியத் தலைவரின் ராஜினாமா

தேசிய சனாதன் வாரியத் தலைவர் பிரதமர், தலைமை நீதிபதி மற்றும் துணைத் தலைவர்களை உரையாற்றி தனது பதவியை ராஜினாமா செய்யலாம், இருப்பினும் அடுத்த ஜனாதிபதி நியமிக்கப்படும் வரை அவர் தனது பதவியில் நீடிப்பார்.

ஒருமுறை ஜனாதிபதி ராஜினாமா செய்த பிறகு, அவர் தனது வாழ்நாளில் மீண்டும் ஜனாதிபதியாக வரத் தகுதியற்றவர்.

----------------------------------------------------------------- 

8. துணைத் தலைவர் அல்லது தேசிய சனாதன் வாரிய உறுப்பினர்களின் ராஜினாமா

தேசிய சனாதன் வாரியத்தின் துணைத் தலைவர் மற்றும் உறுப்பினர்கள் ஜனாதிபதியை உரையாற்றி தங்கள் பதவிகளை ராஜினாமா செய்ய முடியும். ராஜினாமா செய்யும் துணைத் தலைவர் தனது வாழ்நாளில் மீண்டும் ஜனாதிபதியாகவோ அல்லது துணைத் தலைவராகவோ ஆகத் தகுதியற்றவர்.

-----------------------------------------------------------------

9. மாநில சனாதன் வாரியத் தலைவரின் ராஜினாமா

தேசிய சனாதன் வாரியத் தலைவரை உரையாற்றி ஒருவர் தனது பதவியை ராஜினாமா செய்யலாம், இருப்பினும் அடுத்த ஜனாதிபதி நியமிக்கப்படும் வரை அல்லது அவரது ராஜினாமா ஏற்றுக்கொள்ளப்படும் வரை அவர் தனது பதவியை தொடர்ந்து வகிப்பார். ராஜினாமா செய்யும் ஜனாதிபதி தனது வாழ்நாளில் மீண்டும் தலைவராகும் தகுதியைப் பெறமாட்டார்.

-----------------------------------------------------------------

10. துணைத் தலைவர்கள் அல்லது மாநில சனாதன் வாரிய உறுப்பினர்களின் ராஜினாமா

மாநில சனாதன் வாரியத்தின் துணைத் தலைவர் மற்றும் உறுப்பினர்கள் தேசிய மற்றும் மாநில சனாதன் வாரியங்களின் தலைவர்களை உரையாற்றுவதன் மூலம் தங்கள் பதவிகளை ராஜினாமா செய்ய முடியும். ராஜினாமா செய்யும் துணைத் தலைவர் தனது வாழ்நாளில் மீண்டும் தலைவர் அல்லது துணைத் தலைவராகும் தகுதியைப் பெறமாட்டார்.

-----------------------------------------------------------------

11. மாவட்ட சனாதன் வாரியத் தலைவர் பதவியிலிருந்து ராஜினாமா

மாவட்ட சனாதன் வாரியத் தலைவர்கள் தேசிய மற்றும் மாநில சனாதன் வாரியத் தலைவர்களை உரையாற்றுவதன் மூலம் தங்கள் பதவிகளை ராஜினாமா செய்யலாம், இருப்பினும் அடுத்த தலைவர் நியமிக்கப்படும் வரை அல்லது அவர்களின் ராஜினாமா ஏற்றுக்கொள்ளப்படும் வரை அவர்கள் தொடர்ந்து பதவிகளை வகிப்பார்கள். ராஜினாமா செய்யும் ஜனாதிபதி அடுத்த பத்து ஆண்டுகளுக்கு மீண்டும் தலைவர் அல்லது துணைத் தலைவராகும் தகுதியைப் பெறமாட்டார்.

-----------------------------------------------------------------

12. மாவட்ட சனாதன் வாரியத்தின் துணைத் தலைவர்கள் அல்லது உறுப்பினர்களின் ராஜினாமா

மாநில சனாதன் வாரியத்தின் துணைத் தலைவர் மற்றும் உறுப்பினர்கள் தேசிய, மாநில மற்றும் மாவட்ட சனாதன் வாரியங்களின் தலைவர்களை உரையாற்றுவதன் மூலம் தங்கள் பதவிகளை ராஜினாமா செய்ய முடியும். ராஜினாமா செய்யும் துணைத் தலைவர் அடுத்த பத்து ஆண்டுகளுக்கு மீண்டும் தலைவர் அல்லது துணைத் தலைவராக ஆவதற்கு தகுதியற்றவர்.

-----------------------------------------------------------------

13. தேசிய சனாதன் வாரியத்தின் தலைவரை நீக்குதல்

ராஷ்ட்ரிய சனாதன் வாரியத்தின் தலைவர் நீக்கப்படலாம்

1. வாரியத்தின் மூன்றில் இரண்டு பங்கு உறுப்பினர்களால் கையொப்பமிடப்பட்ட நம்பிக்கையில்லாத் தீர்மானம் நிறைவேற்றப்பட்டால்.

2. பிரிவு (6) இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள தகுதியிழப்புகளில் ஏதேனும் ஒன்றை அவர் அனுபவித்ததாகக் குற்றம் சாட்டப்பட்டால், வாரியத்தின் மூன்றில் இரண்டு பங்கு உறுப்பினர்களால் கையொப்பமிடப்பட்டால்.

-----------------------------------------------------------------

14. தலைவர், துணைத் தலைவர் அல்லது உறுப்பினரை நீக்குதல்

பிரிவு (6) இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள ஏதேனும் தகுதியிழப்புகளால் பாதிக்கப்படுவது தேசிய சனாதன் வாரியத்தின் தலைவரைத் தவிர வேறு எந்த வாரியத்தின் தலைவர், துணைத் தலைவர் மற்றும் உறுப்பினரையும் நீக்குவதற்கு போதுமான காரணமாக இருக்கும்.

-----------------------------------------------------------------

-----------------------------------------------------------------

சனாதன் வாரியத்தால் மத இடங்கள் மற்றும் மத சொத்துக்களைப் பாதுகாத்தல்

  1. மத தலங்களின் ஆய்வு:

ஒவ்வொரு மாவட்ட சனாதன வாரியமும் மாவட்ட எல்லைக்குள் உள்ள மத இடங்களை ஆய்வு செய்து பட்டியலிட வேண்டும்.

அனைத்து ஆய்வுகளின் அறிக்கைகளும் மாநில மற்றும் தேசிய சனாதன வாரியங்களுக்கு கிடைக்கச் செய்யப்படும்.

இந்த ஆய்வு இரண்டு ஆண்டுகளுக்கு ஒருமுறை அல்லது உயர் வாரியங்களின் அறிவுறுத்தலின்படி எந்த நேரத்திலும் நடத்தப்படும்.

மத இடங்களின் கணக்கெடுப்பு பின்வரும் (விரிவாக்கக்கூடிய) புள்ளிகளில் செய்யப்பட வேண்டும்:

மத இடத்தின் நோக்கம்.

மத இடத்தின் மொத்த சொத்துக்கள்.

மத இடத்தின் மொத்த வருமானம் மற்றும் வருமான ஆதாரங்கள்.

மத இடத்தின் மொத்த செலவு மற்றும் செலவு ஆதாரங்கள்.

மத இடத்தின் மொத்த செலவு மற்றும் செலவு ஆதாரங்கள்.

மத இடத்தில் பணிபுரியும் ஊழியர்களின் எண்ணிக்கை.

சனாதன தர்மம் மற்றும் சனாதனங்களின் நலனுக்காக மத இடங்களால் செய்யப்படும் பணிகள்.

கணக்கெடுப்பின் கீழ், மத சபைகள் உருவாவதற்கு முன்பு பல்வேறு மத இடங்கள் அல்லது மத சொத்துக்களில் ஏதேனும் மாற்றங்கள் செய்யப்பட்டிருந்தால், அத்தகைய மத இடங்களின் தனி பட்டியல் மற்றும் செய்யப்பட்ட மாற்றங்கள் தயாரிக்கப்படும்.

அத்தகைய மாற்றம் ஏதேனும் மத இடங்கள் அல்லது மத சொத்துக்களுக்கு ஏதேனும் சேதத்தை ஏற்படுத்தியிருந்தால், அதன் விரிவான பட்டியல் தயாரிக்கப்படும்.

அத்தகைய மாற்றத்திற்கு பொறுப்பான அதிகாரிகள், நிறுவனங்கள் போன்றவற்றின் பட்டியல் தயாரிக்கப்படும்.

இயக்கப்படாத ஆனால் தீர்மானிக்கக்கூடிய வேறு எந்த தகவலும் கணக்கெடுப்பின் ஒரு பகுதியாக சேர்க்கப்பட வேண்டும்.

  1. மத தகராறு தீர்வு:

மதச் சொத்துக்களின் உரிமை தொடர்பான தகராறு ஏற்பட்டால், சனாதன் வாரியம், நீதித்துறையைப் போலவே, இந்த விஷயத்தைத் தீர்மானிக்கும் அதிகாரங்களைக் கொண்டிருக்கும்.

மாவட்ட சனாதன் வாரியத்தால் சர்ச்சையைத் தீர்க்க முடியாவிட்டால், மாநில சனாதன் வாரியம், சர்ச்சையைத் தீர்க்க ஒன்று அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட அதிகாரிகளைக் கொண்ட ஒரு குழுவை அமைக்கும்.

அதிருப்தி அடைந்த தரப்பினர் தேசிய சனாதன் வாரியத்தில் மேல்முறையீடு செய்ய உரிமை உண்டு.

தேசிய சனாதன் வாரியத்தின் முடிவு இறுதியானது மற்றும் எந்த நீதிமன்றத்திலும் சவால் செய்ய முடியாது அல்லது அரசாங்கத்தால் அதில் தலையிட முடியாது.

அரசு நிலத்தில் மதச் சர்ச்சை ஏற்பட்டால், சனாதன் வாரியத்தின் முடிவு அரசாங்கத்தைக் கட்டுப்படுத்தும்.

சனாதன் வாரியம் உருவாவதற்கு முன்பு, அரசு அல்லது பிற நிறுவனங்களால் மதத் தலங்கள் அல்லது மதச் சொத்துக்களுக்கு ஏற்படும் எந்தவொரு சேதத்திற்கும் சம்பந்தப்பட்ட தரப்பினருக்கு எதிராக தண்டனை நடவடிக்கை எடுக்க சனாதன் வாரியத்திற்கு உரிமை உண்டு. அத்தகைய அனைத்து சொத்துக்களின் மீதும் மீண்டும் கட்டுப்பாட்டை எடுப்பதும் சனாதன் வாரியத்தின் கடமையாகும்.

  1. வரலாற்றுப் பிழை திருத்தம்:

வரலாற்று ரீதியாக அரசாங்கத்தால் தங்கள் கட்டுப்பாட்டிற்குள் கொண்டு வந்த பிறகு தவறாகப் பயன்படுத்தப்பட்ட அனைத்து சொத்துக்கள் அல்லது மதத் தலங்களின் பட்டியல், அரசு அல்லது பிற நோக்கங்களுக்காகப் பயன்படுத்தப்பட்ட மதச் சொத்துக்கள், தீங்கிழைக்கும் செயல் அல்லது அதிகாரத் துஷ்பிரயோகத்தால் சேதமடைந்த மதச் சொத்துக்கள், அனைத்து சனாதன் மண்டலங்களாலும் கட்டாயமாகத் தயாரிக்கப்படும்.

தற்போதைய சூழ்நிலையின்படி அனைத்து இழப்புகளும் மதிப்பிடப்பட்டு குற்றவாளிகளின் பட்டியல் தயாரிக்கப்படும்.

அனைத்து குற்றவாளிகளிடமிருந்தும் நிதி இழப்புகளை வசூலிக்க தேசிய மற்றும் மாநில சனாதன் வாரியங்களுக்கு உரிய நடவடிக்கை எடுக்க அதிகாரம் இருக்கும், மேலும் குற்றவாளிகள் இல்லாத நிலையில், அவர்களின் சந்ததியினர் அல்லது பயனாளிகளிடமிருந்து நிதி இழப்புகளை வசூலிக்க வாரியங்களுக்கு அதிகாரம் இருக்கும்.

கடுமையான குற்றச்சாட்டுகள் உள்ள சந்தர்ப்பங்களில், பாரதிய நியாய சன்ஹிதாவின்படி குற்றவாளிகளைத் தண்டிக்கும் அதிகாரம் சனாதன் வாரியத்திற்கு இருக்கும், மேலும் சனாதன் வாரியத்தால் வழங்கப்படும் முடிவுகளை அரசாங்கம் பின்பற்ற வேண்டியிருக்கும்.

  1. மத ஸ்தலங்களைப் பதிவு செய்தல்:

இந்தியாவில் உள்ள அனைத்து மதத் தலங்களும், பல்வேறு மாநில சனாதன வாரியங்களால் ஆய்வு செய்யப்பட்டு பட்டியலிடப்பட்டுள்ளவை, தேசிய சனாதன வாரியத்தால் பதிவு செய்யப்படும்.

ஒவ்வொரு புதிய மதத் தலமும், மத நோக்கங்களுக்காகப் பயன்படுத்தப்படும் சொத்துக்களும், மத நோக்கங்களுக்காக நன்கொடையாக வழங்கப்படும் சொத்துக்களும் அதே முறையில் பதிவு செய்யப்படும்.

அரசாங்கத்தால் கட்டுப்படுத்தப்படும் மதத் தலங்களும் சனாதன வாரியத்தில் பதிவு செய்யப்படும்.

சனாதன வாரியத்தின் அதிகார வரம்பிற்கு உட்பட்ட ஆனால் தற்போது பிற நிறுவனங்களுக்குச் சொந்தமான மதத் தலங்கள் மற்றும் சொத்துக்களும் பதிவு செய்யப்படும்.

  1. தேசிய மத ஸ்தலங்களின் பதிவு மற்றும் கணக்கெடுப்பு:

புனித தாம், ஜோதிர்லிங் மற்றும் தேசிய முக்கியத்துவம் வாய்ந்த மதத் தலங்கள் தனித்தனியாக பதிவு செய்யப்பட்டு, அவற்றின் கணக்கெடுப்பு தேசிய சனாதன் வாரியத்தால் செய்யப்படும். 

  1. கணக்கியல்:

ஒவ்வொரு மத ஸ்தலமும் தங்கள் வருமானம் மற்றும் செலவினக் கணக்குகளை சுயாதீனமாக பராமரிக்க வேண்டும், மேலும் மாவட்ட சனாதன் வாரியம் அதன் அதிகார வரம்பிற்குட்பட்ட அனைத்து மத ஸ்தலங்களின் கணக்குகளையும் சேகரித்து ஆண்டுதோறும் மாநில சனாதன் வாரியத்திற்கு வழங்க வேண்டும்.

அரசாங்கத்தால் நடத்தப்படும் மத ஸ்தலங்கள் தங்கள் வருமானம் மற்றும் செலவினக் கணக்குகளை மாவட்ட சனாதன் வாரியத்திற்கு கோரிக்கையின் பேரில் கட்டாயமாக வழங்க வேண்டும்.

தேசிய மத ஸ்தலங்களின் வருமானக் கணக்குகளை தேசிய சனாதன் வாரியம் ஒவ்வொரு ஆண்டும் செய்யும்.

அரசாங்கத்தால் நடத்தப்படும் தேசிய மத ஸ்தலங்கள் தங்கள் வருமானம் மற்றும் செலவினக் கணக்குகளை தேசிய சனாதன் வாரியத்திற்கு கட்டாயமாக வழங்க வேண்டும்.

அரசாங்கத்திடமிருந்து நிதி உதவி பெறும் மத ஸ்தலங்கள் ஒவ்வொரு ஆண்டும் தங்கள் வருமானம் மற்றும் செலவினக் கணக்கை அரசாங்கத்துடன் பகிர்ந்து கொள்ள வேண்டும்.

  1. மத ஸ்தலங்களின் வருமானப் பகிர்வு:

மத ஸ்தலங்களின் வருமானத்தில் ஒரு குறிப்பிட்ட சதவீதம் தர்ம சேவை பங்களிப்பாக சனாதன வாரியத்தால் நிறுவப்பட்ட "மத நிதியில்" கட்டாயமாக டெபாசிட் செய்யப்படும்.

மத ஸ்தலங்களின் வருமானம் மற்றும் செலவினங்களை மதிப்பாய்வு செய்வதன் மூலம் தர்ம சேவை பங்களிப்பின் சதவீதம் ஒவ்வொரு இரண்டு வருடங்களுக்கும் திருத்தப்படும்.

நிதி உதவி பெறும் அல்லது அரசாங்கத்தால் நடத்தப்படும் மத ஸ்தலங்களும் தர்ம சேவை பங்களிப்பாக மத நிதியில் வருமானத்தில் ஒரு குறிப்பிட்ட சதவீதத்தை டெபாசிட் செய்யும்.

  1. "மத நிதி" அல்லது தர்ம சேவா பங்களிப்பின் நோக்கம் மற்றும் பயன்பாடு:

மத ஸ்தலங்களின் வருமானத்தில் ஒரு பகுதி தர்ம சேவா பங்களிப்பு வடிவில் "மத நிதியில்" டெபாசிட் செய்யப்படும்.

மத நிதியை தேசிய சனாதன் வாரியம் நிர்வகிக்கும்.

தர்ம சேவா பங்களிப்பு வடிவத்தில் பெறப்படும் வருமானம் சனாதன் தர்மத்தின் சேவைக்கு மட்டுமே பயன்படுத்தப்படும்.

வருமானம் இல்லாத மத ஸ்தலங்களை பராமரிப்பதற்கு மத நிதி வழங்கப்படும்.

மத கல்விக்கான மதப் பள்ளிகளை நிறுவுவதற்கு மத நிதி வழங்கப்படும்.

சனாதன் தர்மத்தை மேம்படுத்துவதற்கும் பரப்புவதற்கும் மத நிதி வழங்கப்படும்.

சனாதன் வாரியத்தின் ஊழியர்களின் கௌரவ ஊதியத்திற்கு மத நிதி வழங்கப்படும்.

சனாதன் வாரியத்தால் சுயாதீனமாக நடத்தப்படும் மத ஸ்தலங்களின் பாதிரியார்கள், புரோஹித்துகள் மற்றும் ஊழியர்களின் கௌரவ ஊதியத்திற்கு மத நிதி வழங்கப்படும்.

  1. மத ஸ்தலங்களின் மேலாண்மை:

எந்தவொரு மத ஸ்தலத்தின் தன்மை, செயல்பாடு, மரபுகள், பழக்கவழக்கங்கள் அல்லது உள்ளூர் விதிகள் மற்றும் நம்பிக்கைகளை மாற்ற மத வாரியங்களுக்கு உரிமை இருக்காது.

மத ஸ்தலங்கள் அவற்றின் பாரம்பரிய அல்லது உள்ளூர் நம்பிக்கைகள் மற்றும் விதிகளின் அடிப்படையில் தங்கள் மத செயல்பாடுகளைச் செய்ய முழு அதிகாரத்தையும் கொண்டிருக்கும்.

  1. பணியாளர்களை நியமித்தல்:

மத தலங்களில் சனாதன தர்மத்தின் ஊழியர்களை மட்டுமே நியமிக்க முடியும்.

ஒவ்வொரு தன்னாட்சி மத தலமும் அதன் அன்றாட நடவடிக்கைகளுக்கு அதன் வசதிக்கேற்ப சனாதன ஊழியர்களை நியமிக்கலாம்.

தர்ம பரிஷத்களைச் சார்ந்த மத தலங்களுக்கு சனாதன வாரியங்களால் ஊழியர்கள் நியமிக்கப்படுவார்கள்.

ஊழியர்களை நியமிப்பதில் பாலினம், சாதி, வர்க்கம் அல்லது வேறு எந்த வகையின் அடிப்படையிலும் எந்த பாகுபாடும் இருக்காது.

ஒரு குறிப்பிட்ட வகை பூசாரிகளை நியமிக்க வேண்டிய மத தலங்களைத் தவிர, மற்ற அனைத்து மத தலங்களிலும் பூசாரிகள் அல்லது புரோஹிதர்களை நியமிப்பதில் பாலினம், சாதி, வர்க்கம் அல்லது வேறு எந்த வகையின் அடிப்படையிலும் எந்த பாகுபாடும் இருக்காது.

விதிகளின்படி தகுதி பெற்றிருந்தால் மட்டுமே ஊழியர்களை நியமிக்க முடியும்.

-----------------------------------------------------------------

-----------------------------------------------------------------

சனாதன் வாரியத்தால் சனாதன் தர்மிகளின் பாதுகாப்பு

  1. தெய்வ நிந்தனை:

உலகளவில் சனாதன தர்மம் சிறுபான்மையினராக இருப்பதால், சனாதன தர்மத்திற்கு எதிராக ஏகத்துவ மற்றும் மேலாதிக்க நம்பிக்கைகளால் நடத்தப்படும் தொடர்ச்சியான பிரச்சாரங்கள் மற்றும் தாக்குதல்களிலிருந்து சனாதனர்களைப் பாதுகாக்க சனாதன வாரியத்தால் ஒரு தெய்வ நிந்தனை எதிர்ப்புச் சட்டம் வரைவு செய்யப்படும்.

தெய்வ நிந்தனை தொடர்பான வழக்குகளைத் தீர்மானித்து தண்டிக்கும் முதன்மை அதிகாரம் மாநில சனாதன வாரியத்திற்கு இருக்கும்.

மாநில சனாதன வாரியத்தின் முடிவுக்கு எதிராக தேசிய சனாதன வாரியத்திடம் மேல்முறையீடு செய்யலாம், மேலும் தேசிய சனாதன வாரியத்தின் முடிவே இறுதியானது.

எந்தவொரு நாகரிக மற்றும் முற்போக்கான சமூகத்திலும், அச்சமின்றி கேள்வி கேட்பதும் சந்தேகிப்பதும் குடிமக்களின் அடிப்படை உரிமையாக இருக்க வேண்டும். அத்தகைய சூழ்நிலையில், எந்தவொரு நாகரிக மற்றும் முற்போக்கான சமூகத்திலும் தெய்வ நிந்தனை எதிர்ப்புச் சட்டங்களுக்கு இடமில்லை. ஏகத்துவ, ஒரு பரிமாண மற்றும் மேலாதிக்க மதங்களைப் பின்பற்றுபவர்களுக்கு மற்ற மதங்களுக்கு மரியாதை மற்றும் அன்பின் உணர்வில் கல்வி கற்பிப்பது சனாதன வாரியத்தின் தொடர்ச்சியான முயற்சியாக இருக்க வேண்டும், இதனால் காலப்போக்கில் தெய்வ நிந்தனை எதிர்ப்புச் சட்டம் பயனற்றதாகவும் தேவையற்றதாகவும் மாறும்.

  1. குடியுரிமை:

இந்திய குடியுரிமை பெற, சனாதன் வாரியத்திடமிருந்து தடையில்லாச் சான்றிதழைப் பெறுவது அவசியம்.

குடியுரிமை கோரும் விண்ணப்பதாரர்களின் குணாதிசயங்களையும், சனாதன் தர்மத்தின் மீதான அவர்களின் பக்தியையும் ஆராய்வது சனாதன் வாரியத்தின் கடமையாகும்.

ஒரு இந்தியக் குடிமகன் இந்தியா அல்லது சனாதன் தர்மத்தின் நலன்களுக்கு எதிராகச் செயல்பட்டால், அவரது குடியுரிமையை இடைநிறுத்தவோ அல்லது முடிவுக்குக் கொண்டுவரவோ சனாதன் வாரியத்திற்கு உரிமை உண்டு.

முக்கியமான:

சனாதன தர்மத்தால் வரையறுக்கப்பட்ட குடும்பம்: தாய், தந்தை, கணவன், மனைவி, சகோதரன், சகோதரி, மகன், மகள், மைத்துனர், மைத்துனர், மருமகள், மருமகன் அனைவரும் ஒரு குடும்பத்தின் உறுப்பினர்களாக இருப்பார்கள், மேலும் ஒரு குடும்பத்திற்கு பொருந்தும் விதிகள் இந்த உறுப்பினர்கள் அனைவருக்கும் சமமாக பொருந்தும்.

Leave a Comment:
உங்கள் ஆலோசனைகள், கருத்துகள், கேள்விகள் அல்லது கவலைகளை இங்கே சமர்ப்பிக்கவும் (தயவுசெய்து உங்கள் மொழியை நிதானமாகவும் மரியாதையுடனும் வைத்திருங்கள்):